BÌNH DƯƠNG và TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN

I. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ



  • Bình Dương thuộc vùng Đông Nam Bộ, phía bắc giáp Bình Phước, phía nam và tây nam giáp thành phố Hồ Chí Minh, phía tây giáp Tây Ninh, phía đông giáp Đồng Nai.
  •  Tỉnh lỵ của Bình Dương hiện nay là thị xã Thủ Dầu Một, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30 km.
  • Bình Dương cũng là tỉnh sở hữu 3 thị xã có dân số đông nhất nước, trong đó có 2 thị xã có 100% phường, không có xã (Thủ Dầu Một, Dĩ An)
=> Bình Dương là cửa ngõ giao thương với Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á … cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ từ 10 km – 15 km… thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội toàn diện  
II. CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH
      1. HÀNH CHÍNH
   Bình Dương có 3 thị xã và 4 huyện (với 91 xã/phường/thị trấn):
  •      Thị xã Thủ Dầu Một
  •      Thị xã Thuận An
  •      Thị xã Dĩ An
  •      Huyện Bến Cát
  •      Huyện Dầu Tiếng
  •      Huyện Tân Uyên
  •      Huyện Phú Giáo


III. DÂN CƯ



- Dân số: 1.481.550 người (01/04/2009)

- Theo số liệu ước tính (không chính thức) ngày 05/08/2010 dân số tỉnh tăng lên 2.185.655 người ,với mật độ dân số 675 người/km². Do kinh tế phát triển nhanh, trong thời gian qua Bình Dương thu hút nhiều dân nhập cư từ các địa phương khác. Kết quả điều tra dân số năm 2010 cho thấy: Trong 10 năm từ 1999-2010 dân số tỉnh Bình Dương đã tăng gấp đôi, là tỉnh có tốc độ tăng dân số cao nhất nước với tỷ lệ tăng trung bình 7,3%/năm.
 - Trên địa bàn Bình Dương có 15 dân tộc, nhưng đông nhất là người Kinh và sau đó là người Hoa, người Khơ Me.


Bình Dương là một tỉnh có cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cao, đồng thời đầy đủ các tiện ích, dịch vụ phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất của người dân địa phương và các vùng lân cận. Điển hình vừa qua địa phận Bình Dương ngay Cầu Vĩnh Bình có Bệnh Viện Quốc Tế Hạnh Phúc với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn Quốc Tế, Bệnh viện Đa Khoa 1500 giường, siêu thị Lottle, Siêu thị Aone Mall, Sân Golf Sông Bé. Các trường: ĐH Bình Dương, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Quốc Tế Miền Đông, ĐH Việt – Đức,…Ngoài ra còn có các địa điểm tham quan, khu vui chơi như: Khu du lịch Đại Nam, Công viên nước Bình Dương, TP Mới Bình Dương, Khu du lịch Dìn Ký, Sân golf Phú Mỹ,…


     Bình Dương hiện là một tỉnh có tốc độ phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, với vị trí đắc địa, thuận lợi trong việc giao thương, hợp tác phát triển với các tỉnh vùng lân cận, vì vậy Bình Dương luôn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của chuwy. Được tạo bởi Blogger.